EVN có 9 giải thưởng về chuyển đổi số
Các giải pháp, sản phẩm nhận giải chuyển đổi số Việt Nam thuộc các công ty thành viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Lễ trao giải thưởng "Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2020", do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức, diễn ra hôm 18/10, tại Hà Nội. Ngoài EVN, 8 đơn vị thuộc tập đoàn được vinh danh "Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc" gồm: Tổng Công ty Phát điện 1, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Vĩnh Long, Điện lực Phú Qúy- Công ty Điện lực Bình Thuận, Tổng Công ty Điện lực TP HCM, Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng.
Chi tiết...
Quy trình kiểm soát các nghiệp vụ trên ERP để quản lý tồn kho tại Tổng Công ty Điện lực miền Nam
Qua 3 năm thực hiện từ ngày 1/1/2017 đến nay, phần mềm ERP (Enterprise resourse planning_Kế hoạch quản lý nguồn lực) đã được triển khai trên toàn EVN SPC với nhiều phân hệ, trong đó lĩnh vực quản lý vật tư thiết bị, tài sản điện được kiểm soát hệ thống từ cấp cơ sở lên cấp Tổng công ty, hiện nay dữ liệu gần như đầy đủ đã giúp cho kế toán vật tư có đủ thông tin để thiết lập một quy trình kiểm soát các nghiệp vụ trên ERP để quản lý tồn kho vật tư thiết bị trong doanh nghiệp.
Chi tiết...
Công ty Điện lực Hậu Giang tổ chức tập huấn chương trình khảo sát cấp điện trên máy tính bảng
Nhằm thực hiện chủ trương điện tử hóa dịch vụ khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam với mục tiêu phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, ngày 24/6/2020 Công ty Điện lực Hậu Giang phối hợp với Công ty Công nghệ Thông tin Điện lực miền Nam (SPC IT) tổ chức buổi tập huấn sử dụng phần mềm khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng.
Chi tiết...
EVNSPC và lộ trình chuyển đổi số
Với mục tiêu ứng dụng triệt để toàn diện sức mạnh của công nghệ số và CNTT trong mọi lĩnh vực hoạt động của EVNSPC, đặc biệt là các công nghệ lõi của CMCN 4.0 như: IoT, BigData, AI, Cloud, Điều khiển xa... làm nền tảng triển khai thực hiện lộ trình chuyển đối số giai đoạn 2020-2025 hướng đến mục tiêu năm 2025, EVNSPC trở thành doanh nghiệp điện tử; với toàn bộ các hoạt động quản trị doanh nghiệp được ứng dụng CNTT một cách hiệu quả, hiện đại, năng suất lao động cao, chủ động trong công nghệ, đồng thời mang tới những dịch vụ điện tin cậy ổn định cho khách hàng khu vực 21 tỉnh, thành phố khu vực miền Nam.
Chi tiết...
Các thủ thuật đơn giản để hạn chế virus và phần mềm độc hại.
Công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì các phương thức tấn công của hacker ngày càng tinh vi. Để hạn chế máy tính bị nhiễm và các phần mềm độc hại, người dùng phải biết tự trang bị cho mình các kiến thức cơ bản sử dụng máy tính, đặc biệt là các trình duyệt Web (Internet Explorer, Chrome, Firefox…).
Chi tiết...
Hướng đến doanh nghiệp điện tử
Trong những năm qua, hoạt động Công nghệ thông tin (CNTT) của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc cải tiến phương thức điều hành quản trị doanh nghiệp, tăng hiệu quả kinh doanh dịch vụ khách hàng và điều độ cung ứng điện ổn định. Hiện nay phải nói rằng CNTT là công cụ không thể thiếu trong hoạt động quản lý điều hành sản xuất của EVN SPC.
Chi tiết...
Hiệu quả bước đầu công tác Chăm sóc khách hàng qua ứng dụng Zalo
Từ cuối tháng 5 năm 2017, Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam (EVN SPC.CC) đã triển khai công tác Chăm sóc khách hàng dùng điện tại 21 tỉnh/thành phố phía Nam qua ứng dụng Zalo trên thiết bị di động.
Chi tiết...
Cách mạng Công nghiệp 4.0 và những chuyển đổi của ngành Điện
Định nghĩa về Cách mạng Công nghiệp  4.0 Klaus Schwab, người sáng lập và chủ tịch điều hành Diễn đàn kinh tế thế giới mang đến cái nhìn đơn giản về Cách mạng Công nghiệp 4.0 như sau: "Cách mạng công nghiệp đầu tiên sử dụng năng lượng nước và hơi nước để cơ giới hóa sản xuất. Cuộc cách mạng lần 2 diễn ra nhờ ứng dụng điện năng để sản xuất hàng loạt. Cuộc cách mạng lần thứ Ba sử dụng điện tử và công nghệ thông tin để tự động hóa sản xuất. Bây giờ, cuộc Cách mạng Công nghiệp thứ Tư đang nảy nở từ cuộc cách mạng lần Ba, nó kết hợp các công nghệ lại với nhau, làm mờ ranh giới giữa vật lý, kỹ thuật số và sinh học".
Chi tiết...
Phần mềm CMIS 3.0: Công nghệ hiện đại trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngành Điện
Năm 2018, CMIS phiên bản 3.0 (Hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện) chính thức được triển khai trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đây là hệ thống phần mềm lõi, là nền tảng trong hỗ trợ kinh doanh, dịch vụ khách hàng của EVN.
Chi tiết...
Hiệu quả từ camera nhiệt Ti400 của hãng Fluke
Vấn đề nhiệt độ mối nối cao vượt mức quy định (t ≤ 800C) sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ dây dẫn, hạn chế khả năng dẫn điện của dây dẫn, gây tổn thất cao, mất an toàn trong vận hành lưới điện, tiềm ẩn nguy cơ sự cố cao như tuột lèo, đứt dây rơi xuống đất. Trong khi công tác kiểm tra rất khó phát hiện, thông thường công nhân QLVH chỉ phát hiện được mối nối nóng đỏ vào ban đêm với các mối nối nhiệt độ rất cao, ngược lại vào ban ngày không thể phát hiện bằng mắt thường được.
Chi tiết...
Ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý hệ thống viễn thông dùng riêng
Phần mềm Quản lý cáp quang và kênh truyền (Optical fiber Transmission Management information Software - OTMS) đưa vào vận hành từ tháng 4 năm 2017, tạo bước đột phá trong công tác quản lý hệ thống viễn thông dùng riêng (VTDR), giúp Tổng công ty Điện lực miền Nam thiết lập cơ sở dữ liệu đáng tin cậy về toàn bộ hệ thống mạng cáp quang trên địa bàn quản lý, chuẩn hoá toàn bộ vị trí của các phần tử trên lưới qua toạ độ GPS.
Chi tiết...
Sức nóng pin mặt trời
Các nhà sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời nước ngoài đang đến và quay lại Việt Nam với kế hoạch sản xuất quy mô lớn nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như tận dụng các lợi thế về thuế để xuất khẩu. Chính sách ưu đãi phát triển điện mặt trời mới đây của Chính phủ cũng được cho là cơ hội để phát triển sản phẩm này ở thị trường trong nước. Tuy nhiên, vẫn còn đó mối quan ngại về vấn đề ô nhiễm môi trường của các nhà máy sản xuất tấm pin mặt trời.
Chi tiết...
Triển khai công nghệ vệ sinh cách điện hotline
Thực hiện triển khai đại trà công nghệ vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao không cắt điện, tháng 7/2015, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã đầu tư mua sắm và trang bị 04 bộ thiết bị vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao cho các đơn vị thành viên gồm PC Bình Thuận, PC Bà Rịa-Vũng Tàu và Công ty Lưới điện cao thế miền Nam. Đây là các đơn vị có các khu vực ven biển bị nhiễm bẩn nặng.
Chi tiết...
Triển khai công nghệ sửa chữa điện nóng (hotline)
Trong năm 2016, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã mạnh dạn áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng hotline và trang bị thiết bị cho các 21 Công ty Điện lực thành viên. Đây là công nghệ cần thiết đối với ngành Điện trong công tác quản lý và vận hành lưới điện nhằm tăng năng suất lao động, ngăn ngừa sự cố, giảm tổn thất điện năng.
Chi tiết...
Xây dựng phần mềm quản lý hoạt động công đoàn
Công đoàn TCty Điện lực miền Nam là đơn vị có địa bàn hoạt động rộng khắp 21 tỉnh, thành phía Nam với 32 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc và đơn vị liên kết.
Chi tiết...
Các Khoa học Công nghệ đã đưa
  Sáng kiến cột ERS: Xóa bỏ hạn chế của cột bê tông ly tâm
  Ứng dụng công nghệ hiệu quả vào công tác dịch vụ khách hàng
  Nhân rộng lưới điện thông minh
  Áp dụng chữ ký điện tử
  PC HẬU GIANG THỰC HIỆN SỬA CHỮA HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP CỦA RECLOSER
  Công nghệ mới giúp xác định thiết bị nào đang sử dụng điện
  Một số giải pháp an toàn thông tin trên internet
  Quản lý thông số thí nghiệm máy biến áp và thí nghiệm định kỳ thiết bị phần mềm quản lý kỹ thuật lưới điện
  Ứng dụng Phần mềm Quản lý thuê trụ điện
  Tự động hóa mạch vòng lưới ngầm trung thế
  Mô hình kỹ thuật đấu nối hệ thống đo đếm điện năng
  Khắc phục sự phát nóng của đầu cốt nhất thứ TI trung áp
  EVN SPC triển khai phần mềm quản lý dự án
  Sáng chế thành công lò sản xuất điện sạch
  Biến nước thải từ hạt cà phê thành năng lượng xanh
 Trang sau
Đầu trang