Trang chủ Văn hóa doanh nghiệp Văn hóa doanh nghiệp
 

Tự hào nét văn hóa EVNSPC

Ở Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), những giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp (VHDN) đã hình thành từ lịch sử phát triển 40 năm của ngành Điện miền Nam, được xây dựng trên chuẩn mực các giá trị văn hóa cốt lõi của EVN, ngày càng tiến bộ hơn trong quá trình phát triển qua những  năm gần đây. Những giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp với khẩu hiệu “SPC thắp sáng niềm tin” đã tạo nên nền tảng vững chắc để EVNSPC phấn đấu là một thương hiệu mạnh, là doanh nghiệp hàng đầu về phân phối và kinh doanh điện năng phục vụ sản xuất và đời sống của Nhân dân trong khu vực các tỉnh thành miền Nam, góp phần cùng EVN thực hiện vai trò chủ đạo trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Đến nay, nó đã trở thành nét văn hóa đặc thù, điều tiết mọi hoạt động kinh doanh, góp phần quảng bá hình ảnh công nhân ngành Điện và xây dựng thương hiệu EVN và EVNSPC

Tu hao net van hoa EVN SPC 1

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành điện Việt Nam và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất tại Tổng công ty điện lực miền Nam ngày 12-12-2014

Dám nghĩ, dám làm : Sáng tạo và hiệu quả

Những giá trị cốt lõi của VHDN EVNSPC đã thể hiện ngay những ngày đầu khi tiểu Ban Quân quản công nghiệp thuộc Ủy ban Quân quản TP. Hồ Chí Minh tiếp quản Công ty Điện lực Việt Nam (CĐV):. Tại thời kỳ này cơ sở ngành Điện miền Nam rất nghèo nàn (công suất nguồn điện khoảng 800MW, sản lượng điện là 1.253 triệu kWh). Lưới điện phân phối tập trung chủ yếu tại TP. Hồ Chí Minh, rất nhiều vùng sâu, vùng lõm chưa có điện. Hoạt động sản xuất, phân phối điện còn manh mún, chắp vá. Bằng tinh thần lao động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, sự quyết tâm cùng niềm tin mạnh mẽ, Công ty Điện lực 2 đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả, huy động lực lượng tự thực hiện và chỉ trong 6 tháng đã hoàn thành nhiệm vụ khôi phục Nhà máy thủy điện Đa Nhim và củng cố các nhà máy nhiệt điện góp phần đạt sản lượng gần 1,279 triệu kWh vào cuối năm 1976. Sau đó là triển khai hàng loạt các công trình xây dựng đường dây 220kV từ TP. Hồ Chí Minh về Cần Thơ, nâng cấp lưới điện 15kV, 66kV và 110kV, cùng với việc phát triển rộng rãi lưới điện đưa ánh sáng về phục vụ đời sống Nhân dân vùng nông thôn ở đồng bằng sông Cửu long. Đến năm 2001, lưới quốc gia đã về tận Đất mũi Cà Mau, huyện cuối cùng của miền Nam. Đến nay, toàn bộ các xã của khu vực phía Nam 100% đã có điện ( 2.510 xã), với tổng số khách hàng trực tiếp mua điện  trên  6,5 triệu khách hàng mua điện trực tiếp, 7,2 triệu hộ dân có điện với tổng điện thương phẩm tiêu thụ năm 2014 gần 44,5 tỷ kWh.

Tu hao net van hoa EVN SPC 2

nghị giám đốc Điện lực, giám đốc chi nhánh điện cao thế và công nghệ lần 5 tổ chức tại Bình thuận từ ngày 23-24/10/2014

Năng động và sáng tạo

Nhận thức được trách nhiệm trong lĩnh vực phân phối điện năng, thời gian qua tập thể CBCNV Tổng công ty đã mạnh dạn đổi mới công tác quản trị điều hành, chăm lo đào tạo bồi dưỡng kiến thức, nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ; tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật; đẩy mạnh phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và bảo vệ môi trường; coi trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo trình độ về mọi mặt cho CBCNV nhằm đáp ứng mục tiêu chiến lược của toàn ngành là “đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo nhằm phục vụ hơn 6,5 triệu khách hàng. Một trong những phong trào nổi bật nhất của EVN SPC trong thời gian qua là phong trào " Lao động giỏi, lao động sáng tạo" với gần 1.600 sáng kiến, tiết kiệm chi phí gần 30 ngàn tỉ đồng, đã khơi dậy tính thần trách nhiệm, tính năng động sáng tạo và hiệu quả của đội ngũ CBCNV, rút ngắn thời gian sửa chữa, thi công, áp dụng các công nghệ mới trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, đem lại nhiều lợi ích về kinh tế.

Tu hao net van hoa EVN SPC 3

Thi công đường dây vượt biển TP.Rạch giá – Đảo Kiên Hải tháng 11/2014

 Thắp sáng nụ cười "Niềm tin Điện lực" 

Từ chỗ chỉ có các hình thức phục vụ khách hàng với nhân viên thu ngân kiêm nhiệm, đội sửa chữa điện ít ỏi… EVN SPC ý thức được trách nhiệm trong lĩnh vực phân phối điện năng, thực hiện các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, đòi hỏi có sự chuyển biến mạnh mẽ nhằm đáp ứng mục tiêu chiến lược của toàn ngành là “đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo”. Và để làm được điều này, nhiều năm qua EVN SPC từng bước đa dạng các hình thức chăm sóc, đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện: Từ tháng 12/2012 đến nay, đã đào tạo trên 3.000 lượt nhân viên giao tiếp khách hàng và đưa vào sử dụng 189 Phòng giao dịch thuộc Chương trình “Nụ cười và niềm tin điện lực”, là nơi đón tiếp và giải quyết các yêu cầu của khách hàng theo quy chế một cửa. Năm 2014, EVN SPC đột phá với nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh, chất lượng dịch vụ khách hàng. Hiệu quả đã thể hiện rất rõ qua những số liệu thống kê trong năm 2014: Số lần mất điện thoáng qua trung bình (MAIFI) là 0,57 lần, thấp hơn 34,37% so với kế hoạch và giảm 0,53 lần so với cùng kỳ năm 2013; SAIDI là 2.041,24 phút, thấp hơn 13,59% so với kế hoạch và giảm 581,66 phút; số lần mất điện kéo dài trung bình (SAIFI) là 7,68 lần, thấp hơn 23,42% so với kế hoạch và giảm 3,58 lần.... Những đề án, những giải pháp đột phá mạnh mẽ của EVN SPC trong những năm gần đây đã nâng cao "Chất lượng dịch vụ" và tín nhiệm của khách hàng đối với ngành Điện, thắp sáng "nụ cười niềm tin Điện lực" của các khách hàng sử dụng Điện.

In      Trở về Nguyễn Anh Khường - PC Kiên Giang (Trích từ EVN SPC)
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   Ca trực vận hành của hai bố con (09:13 - 16/09/2015)
   Doanh nghiệp với văn hóa đồng phục (09:09 - 16/09/2015)
   NGHI LỄ CHÀO CỜ - ĐIỂM SÁNG MỚI TRONG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY ĐIỆN LỰC HẬU GIANG (09:31 - 31/08/2015)
   Năm kinh doanh và Dịch vụ khách hàng Công ty Điện lực Hậu Giang (02:53 - 27/04/2015)
   Một số nguyên tác cơ bản trong công tác xây dựng văn hóa ứng xử nội bộ (09:26 - 02/04/2015)

Đầu trang