Trang chủ Văn hóa doanh nghiệp Văn hóa doanh nghiệp
 

EVNSPC: Xây dựng văn hóa phục vụ khách hàng

Đi đôi với nhiệm vụ cung cấp điện an toàn liên tục, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) luôn chung tay với cộng đồng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, hướng tới phát triển doanh nghiệp bền vững, phục vụ tốt khách hàng.

SPC xay dung van hoa phuc vu khach hang

CBCNV Công ty Điện lực Sóc Trăng tìm hiểu cẩm nang văn hóa

Công ty Điện lực (PC) Trà Vinh (thuộc EVNSPC) nhận đỡ đầu 2 xã Đông Hải và Đôn Châu, huyện Duyên Hải  với 90%  hộ dân là đồng bào Khmer chiếm, tỷ lệ hộ nghèo cao. Sau hơn 4 năm, công ty đã cơ bản sửa chữa cải tạo hệ thống điện trong nhà cho các hộ nghèo. Mỗi dịp năm học mới, cán bộ, công nhân viên (CBCNV) công ty đều tổ chức tặng tập vở cho các em học sinh nghèo, thăm hỏi các gia đình chính sách nhân ngày thương binh liệt sỹ, các dịp lễ, tết…

Không riêng PC Trà Vinh mà các đơn vị thuộc EVNSPC đều có các hoạt động thiết thực hướng đến cộng đồng, qua đó giáo dục cho CBCNV tinh thần đoàn kết, nhân ái, trách nhiệm với xã hội. CBCNV PC Lâm Đồng đã tích cực đóng góp cho các công tác xã hội, từ thiện, từ hiến máu nhân đạo, xây dựng nhà tình thương đến việc ủng hộ Quỹ vì người nghèo… Tại xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên là xã vùng sâu, cách trở nhất của tỉnh Lâm Đồng. Cứ vào mùa lũ về cả xã bị cô lập, giao thông rất khó khăn. Nhưng suốt 9 năm qua CBCNV PC Lâm Đồng luôn đồng hành cùng địa phương nơi đây. Mùa khai giảng, công ty vận động CBCNV ủng hộ áo quần, sách vở, các trang thiết bị cần thiết cho dạy học; hỗ trợ gạo và các nhu yếu phẩm cho 20 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Chương trình “Thắp sáng đường quê” của công ty được triển khai trên toàn tỉnh đã lắp đặt hàng chục km đường dân sinh chiếu sáng làm cho bộ mặt thôn buôn vùng sâu khởi sắc, an ninh trật tự được giữ vững… Năm 2015, PC Lâm Đồng hỗ trợ gần 100 triệu đồng sửa chữa hệ thống điện cho các hộ đồng bào dân tộc, mỗi năm xây dựng 5 căn nhà trị giá 50 triệu đồng/căn cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Theo EVNSPC, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) đã hình thành trong suốt 40 năm phát triển. “SPC thắp sáng niềm tin” đã trở thành nét văn hóa xuyên xuốt trong mọi hoạt động kinh doanh của tổng công ty. VHDN ở  EVNSPC còn là tinh thần dám nghĩ, dám làm, tinh thần sáng tạo được tạo dựng từ nhiều thế hệ CBCNV. Từ cơ sở hạ tầng điện nghèo nàn, lạc hậu được tiếp quản sau giải phóng miền Nam, đến năm 2001, điện lưới quốc gia đã về Đất mũi Cà Mau. Đến nay, toàn bộ 2.510  xã của khu vực phía Nam  đã có điện với trên 6,5 triệu khách hàng mua điện trực tiếp, 7,2 triệu hộ dân có điện, tổng điện thương phẩm tiêu thụ năm 2015 gần 48 tỷ kWh.

Tại các đơn vị của EVN SPC đã triển khai nhiều chương trình, học tập,  hoạt động thực tế  nhằm tuyên truyền, phổ biến VHDN đến từng nhân viên.

 “Cẩm nang Văn hóa” của PC Sóc Trăng dựa trên cơ sở đúc kết, kế thừa những giá trị văn hóa của ngành điện, trong đó có những chuẩn mực về các hành vi ứng xử, giao tiếp và đạo đức cũng như các quy tắc ứng xử thực tế trong công việc hằng ngày. “Cẩm nang Văn hóa” còn gửi đến khách hàng để đánh giá mức độ hài lòng về cách ứng xử của mỗi nhân viên, giúp CBCNV tự hoàn thiện, ứng xử chuyên nghiệp hơn trong công tác, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Ban QLDA Điện lực miền Nam đã tổ chức lớp tập huấn về VHDN cho toàn thể CBCNV nhằm nêu cao vai trò, trách nhiệm và tinh thần tự giác của đơn vị về xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa trong giao tiếp nội bộ, khách hàng và các đối tác, góp phần nêu cao tính trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, gương mẫu xây dựng nếp sống văn hóa, môi trường làm việc ngày càng chuyên nghiệp.

In      Trở về Báo Công Thương - Trích từ EVN SPC
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   Văn hoá doanh nghiệp “Độ chín – Điểm rơi!” (08:33 - 23/11/2015)
   Chuẩn mực đạo đức trong văn hóa EVN SPC (09:09 - 12/10/2015)
   Giá trị cốt lõi trong văn hóa EVN SPC (09:05 - 12/10/2015)
   Quy tắc ứng xử trong Tổng công ty Điện lực miền Nam (07:49 - 12/10/2015)
   Tự hào nét văn hóa EVNSPC (07:07 - 07/10/2015)
   Ca trực vận hành của hai bố con (09:13 - 16/09/2015)
   Doanh nghiệp với văn hóa đồng phục (09:09 - 16/09/2015)
   NGHI LỄ CHÀO CỜ - ĐIỂM SÁNG MỚI TRONG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY ĐIỆN LỰC HẬU GIANG (09:31 - 31/08/2015)
   Năm kinh doanh và Dịch vụ khách hàng Công ty Điện lực Hậu Giang (02:53 - 27/04/2015)
   Một số nguyên tác cơ bản trong công tác xây dựng văn hóa ứng xử nội bộ (09:26 - 02/04/2015)

Đầu trang