Trang chủ Tin tức Thông cáo báo chí
 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ THÁNG 12/2019

I. Tình hình hoạt động ĐTXD và SXKD

1. Về sản xuất, kinh doanh và cung ứng điện

Năm 2019, Công ty đã thực hiện tốt công tác cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng như nhu cầu phát triển sản xuất công nghiệp, dịch vụ, phục vụ nhu cầu an sinh xã hội và các sự kiện chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, không điều hòa tiết giảm phụ tải.

Hiện nay, Công ty đang quản lý vận hành ổn định và an toàn lưới điện bao gồm: 07 pháp tuyến đường dây 110kV,  tổng chiều dài là 130 km, 05 trạm 110kV/290MVA; 18 phát tuyến đường dây 22kV, tổng chiều dài đường dây trung áp 1.629km, đường dây hạ áp 3.236km. Tổng số TBA phân phối là 3.110 trạm với tổng dung lượng là 395 MVA (trong đó trạm khách hàng là 1.239 TBA/274MVA).

Sản lượng điện thương phẩm năm 2019 toàn Công ty là 745,2  triệu kWh, đạt 99,36% kế hoạch Tổng công ty giao và tăng 9,29% so với năm 2018. Trong đó: Thành phần điện công nghiệp - xây dựng chiếm tỷ trọng 38,87%, giảm 3,09%; cơ quan quản lý tiêu dùng dân cư chiếm tỷ trọng 48,50%, tăng 8,81%; nông - lâm - thủy sản chiếm tỷ trọng 4,70%, tăng 1.111,25%; thương nghiệp - khách sạn - nhà hàng chiếm tỷ trọng 3,32%, tăng 3,29%; thành phần khác chiếm tỷ trọng 4,60%, tăng 43,38%.

Với mong muốn đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; đồng thời để đảm bảo tính chuyên nghiệp, độc lập, trung thực, khách quan, Tổng công ty đã thuê tư vấn độc lập thực hiện công tác điều tra, đánh giá mức độ hài lòng (MĐHL) khách hàng sử dụng điện với 07 chỉ số đánh giá. Năm 2019, mức độ hài lòng khách hàng của Công ty đạt 8,07 điểm, cao hơn 0,16 so với năm 2018 (7,91 điểm).

Trong năm 2019, Công ty Điện lực Hậu Giang đã giải quyết thủ tục cấp điện và đưa vào vận hành hơn 67 công trình điện trung áp với thời gian giải quyết trung bình là 3,91 ngày/công trình (<5 ngày/công trình). Chỉ số tiếp cận điện năng ngày càng cải thiện đã giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và cải thiện môi trường kinh doanh.

Trong năm, tiếp tục phối hợp với các địa phương để triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, Công ty ước thực hiện tiết kiệm điện 13,48 triệu kWh, tương đương 1,81% sản lượng điện thương phẩm năm 2019.

Trong năm, toàn Công ty phát triển thêm 8.134 khách hàng. Tổng số khách hàng tính đến hết năm 2019 toàn Công ty là 227.867 khách hàng, trong đó có 219.230 khách hàng ánh sáng sinh hoạt, tỉ lệ 96,2% và 8.637 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt, tỉ lệ 3,8%. Hiện nay, toàn tỉnh Hậu Giang đã có 76/76 xã, phường, thị trấn có điện đạt tỷ lệ 100%; Số hộ dân có điện là 196.304/197.147, đạt tỷ lệ 99,57%, trong đó số hộ dân nông thôn có điện là 141.221 hộ/142.060 hộ, đạt tỷ lệ 99,41%.

Hiện nay, UBND tỉnh đã có Quyết định Ban hành Quy chế phối hợp thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới trung hạ áp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang (theo Quyết định số 1883/QĐ-UBND ngày 29/10/2019) đã góp phần nâng cao hiệu quả chỉ số tiếp cận điện năng, đồng thời tạo sự thuận lợi cho khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ điện năng.

2. Thực hiện các dự án đầu tư xây dựng

Công tác đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn đã góp phần củng cố lưới điện, nâng cao chất lượng điện áp, giảm tỷ lệ điện dùng để phân phối điện, cung ứng điện ổn định, kịp thời, liên tục cho khách hàng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quản lý.

Năm 2019, Công ty Điện lực Hậu Giang được Tổng công ty giao kế hoạch vốn đầu tư xây dựng với tổng giá trị kế hoạch là 75 tỷ 513 triệu đồng. Công ty thực hiện và giải ngân 74 tỷ 724 triệu đồng, đạt tỷ lệ 98,96% so với kế hoạch vốn Tổng công ty giao.

II. Nhiệm vụ tháng 01/2020

Công tác cung cấp điện: Đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn phục vụ nhu cầu sản xuất - dịch vụ và sinh hoạt, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán. Đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai chỉ thị tiết kiệm điện; thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Công tác đầu tư xây dựng: Tiếp tục theo dõi tiến độ thực hiện các dự án theo đúng thời hạn nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng điện của khách hàng ngày một tốt hơn.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Văn phòng – Công ty Điện lực Hậu Giang
Điện thoại: 0293.3504997/3504979 Fax: 0293.3876812
Địa chỉ: Số 81 Võ Văn Kiệt, KV2, Phường 5, TP Vị Thanh, Tỉnh Hậu Giang
Website: http://pchaugiang.evnspc.vn

 

In      Trở về Văn phòng PCHG
 
Các Thông cáo báo chí đã đưa
   EVN HOÀN THÀNH ĐƯA TẤT CẢ CÁC DỊCH VỤ ĐIỆN MỨC ĐỘ 4 KẾT NỐI CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA (13:59 - 03/01/2020)
   TCBC: EVN CÓ 3 DỊCH VỤ ĐIỆN ĐƯỢC KẾT NỐI CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA (13:20 - 13/12/2019)
   TCBC: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG THÁNG 11/2019 VÀ MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ THÁNG 12/2019 (07:38 - 12/12/2019)
   Thông cáo báo chí tháng 11/2019 (07:35 - 12/12/2019)
   TCBC: TÌNH HÌNH CẤP NƯỚC PHỤC VỤ ĐỔ ẢI, GIEO CẤY VỤ ĐÔNG XUÂN 2020 TẠI KHU VỰC TRUNG DU VÀ ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ CÓ RẤT NHIỀU KHÓ KHĂN (08:14 - 11/12/2019)
   TCBC: EVN CÓ 3 DỊCH VỤ ĐIỆN ĐƯỢC KẾT NỐI CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA (16:18 - 09/12/2019)
   TCBC: GẮN BIỂN HOÀN THÀNH CÔNG TRÌNH CẤP ĐIỆN LƯỚI QUỐC GIA RA XÃ ĐẢO TIÊN HẢI, TP. HÀ TIÊN, TỈNH KIÊN GIANG (14:45 - 03/12/2019)
   TCBC: EVN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN “THÁNG TRI ÂN KHÁCH HÀNG - 12/2019” (07:33 - 02/12/2019)
   Ngăn chặn việc tuyên truyền hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò” trên các thiết bị, phần mềm (15:59 - 08/11/2019)
   TCBC: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG THÁNG 10/2019 VÀ MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ THÁNG 11/2019 (15:56 - 08/11/2019)
   Thư chúc mừng của Tổng Giám Đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhân Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) (15:53 - 08/11/2019)
   Thông cáo báo chí tháng 10/2019 (09:43 - 08/11/2019)
   EVN ĐÓN NHẬN BẰNG KHEN CỦA BỘ TƯ LỆNH HẢI QUÂN VÌ THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG CÔNG TÁC PHỐI HỢP TUYÊN TRUYỀN BIỂN, ĐẢO (07:47 - 01/11/2019)
   CHỈ SỐ TIẾP CẬN ĐIỆN NĂNG CỦA VIỆT NAM NĂM 2019 TIẾP TỤC ĐÀ TĂNG VỀ ĐIỂM SỐ (07:45 - 01/11/2019)
   TCBC: KÝ KẾT THỎA ƯỚC TÍN DỤNG CHO DỰ ÁN ĐIỆN MẶT TRỜI SÊ SAN 4 (07:42 - 01/11/2019)

Đầu trang