Trang chủ Tin tức Tin ngành điện
 

MỘT NĂM NHIỀU NỖ LỰC CỦA CÔNG TY ĐIỆN LỰC HẬU GIANG

Năm qua, tuy còn những khó khăn, thách thức đối với ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Hậu Giang (PCHG) nói riêng, nhưng với tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, PCHG hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phóng viên Báo Hậu Giang vừa có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Viết Thọ (ảnh), Giám đốc Công ty Điện lực Hậu Giang.

Ông Nguyễn Viết Thọ- Giám Đốc Công ty Điện lực Hậu Giang

Thưa ông, xin ông cho biết một số kết quả của quá trình nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của PCHG trong năm vừa qua ?

Năm 2019 là năm thứ tư thực hiện đề án nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động giai đoạn 2016-2020 với chủ đề năm của Tập đoàn là “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”. Dù trong năm có những diễn biến bất thường của thời tiết, nhu cầu phụ tải tăng cao, trở ngại mặt bằng của các dự án đã ảnh hưởng đến các mặt hoạt động nhưng bằng sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó, PCHG hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch Tổng công ty giao. Sản lượng điện thương phẩm tiêu thụ trong năm 2019 là 745,2 triệu kWh, tăng 9,29% so với cùng kỳ. Thực hiện tốt công tác cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp cũng như phát triển công nghiệp, dịch vụ, an sinh xã hội và các sự kiện trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2019, công ty không để xảy ra tình trạng thiếu điện, mất điện do điều hòa tiết giảm phụ tải và thực hiện rất tốt các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện. Thời gian cấp điện đã được rút ngắn chỉ còn không quá 2 ngày làm việc, đối với khu vực phường/thị trấn; không quá 3 ngày làm việc khu vực xã; cấp điện từ lưới điện trung áp không quá 5 ngày làm việc.

Công tác đưa điện về nông thôn luôn được PCHG quan tâm, tập trung nguồn lực để đầu tư thực hiện nhằm nâng cao tỷ lệ hộ dân nông thôn có điện. Đến nay, số hộ dân nông thôn có điện là 141.221/142.060 hộ, đạt tỷ lệ 99,41%...

Hiện nay, UBND tỉnh đã có Quyết định Ban hành Quy chế phối hợp thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới trung hạ áp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, tập trung đầu mối tại Trung tâm Hành chính công, góp phần nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian chỉ số tiếp cận điện năng, đồng thời tạo sự thuận lợi cho khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ điện năng.

Thưa ông, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng là một yếu tố quan trọng để hướng đến phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Kết quả thực hiện công tác này ở Công ty Điện lực Hậu Giang trong năm qua như thế nào ?

- Trong thời gian qua, PCHG đã và đang ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học công nghệ nhằm cải tiến doanh nghiệp, tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng để từ đó xây dựng ngành điện hiện đại. Áp dụng nhiều hình thức thanh toán, trong đó hướng đến thanh toán không dùng tiền mặt qua các tiện ích của các tổ chức ngân hàng. Đã có App chăm sóc khách hàng; giải đáp thắc mắc qua tổng đài 19001006 hoặc 19009000. Ngoài ra, khách hàng có thể tra cứu thông tin về tiền điện hoặc nhận hóa đơn điện tử trực tiếp qua website: http://cskh.evnspc.vn. Sử dụng phần mềm CMIS 3.0 lưu trữ thông tin liên quan dịch vụ điện khách hàng dùng điện…

Công tác tuyên truyền về an toàn điện, tiết kiệm điện năm qua được triển khai như thế nào để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và đảm bảo vận hành đồng bộ và phát triển lưới điện trên địa bàn, thưa ông ?

- Trong thời gian qua, được sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ của chính quyền địa phương và sự chỉ đạo kịp thời của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam về tuyên truyền an toàn điện nên đa số người dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang cũng đã được trang bị những kiến thức cần thiết và nâng cao nhận thức trong sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng sử dụng điện không đảm bảo an toàn mà nguyên nhân là do nhận thức của một số ít người dân chưa cao, chưa hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng điện an toàn, công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Công tác phối hợp tuyên truyền giữa PCHG với các tổ chức đoàn thể, địa phương được thực hiện thường xuyên, định kỳ. Hàng năm, còn phối hợp tổ chức phong trào ấp văn hóa, khu phố văn hóa tiết kiệm điện nhằm triển khai và nhân rộng các giải pháp, mô hình tiết kiệm điện, đặc biệt là sử dụng năng lượng điện tái tạo (điện năng lượng mặt trời mái nhà), giúp người dân trên địa bàn tỉnh nắm được ý nghĩa của việc tiết kiệm điện là giảm chi tiêu cho gia đình. Kết quả là toàn tỉnh đã tiết kiệm trên 13,48 triệu kWh, vượt 19% kế hoạch. Năm 2019, PCHG đã ký kết quy chế phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Hội Cựu chiến binh tỉnh, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, vận động sử dụng điện hiệu quả, giám sát hoạt động sử dụng, cung cấp điện và phát triển điện mặt trời mái nhà trên địa bàn tỉnh Hậu Giang trong thời gian tới.

Thưa ông, công ty đã có định hướng gì để khắc phục những tồn tại và khó khăn, góp phần hoàn thành toàn diện kế hoạch đề ra trong năm 2020 ?

- Năm 2020, với chủ đề chính được Tập đoàn đặt ra cho toàn ngành điện là “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016-2020”. Mặc  dù năm 2020 được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các kết quả đã đạt được trong năm 2019, công ty tiếp tục xây dựng các giải pháp hoàn thành các nhiệm vụ kế hoạch năm 2020. Tập trung bảo đảm cung cấp điện ổn định, đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn với chất lượng và dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Đồng thời, nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện, chất lượng dịch vụ khách hàng theo chiều sâu, đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, chất lượng các dự án, công trình đầu tư xây dựng, đáp ứng yêu cầu phụ tải; tận dụng hiệu quả mọi nguồn vốn trong công tác đầu tư xây dựng. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, công nghệ thông tin trong đầu tư, quản lý vận hành hệ thống điện, kinh doanh - dịch vụ khách hàng và trong quản lý, điều hành, ứng dụng khoa học, kỹ thuật tiên tiến vào vận hành, thi công, sửa chữa, nâng cấp lưới điện để giảm thiểu thời gian ngừng cung cấp điện.

Bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân, PCHG đã và đang đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng, không ngừng đào tạo nâng cao nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu về dịch vụ; thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, đơn giản thủ tục dịch vụ cung cấp điện; phát huy các tiện ích, dịch vụ miễn phí đến với khách hàng; mở rộng các loại hình thanh toán trực tuyến hay qua các tổ chức trung gian nhằm thuận tiện cho khách hàng; tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách hàng, các chương trình an sinh - xã hội hướng tới cộng đồng…

Xin cảm ơn ông !

 

In      Trở về T.NGỌC - Báo Hậu Giang (Trích từ EVN SPC)
 
Các Tin ngành điện đã đưa
   TCBC: TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM THÔNG TIN BÁO CHÍ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN TUẦN LỄ HỒNG EVN LẦN V HÀ NỘI, NGÀY 02 THÁNG 01 NĂM 2020 (07:29 - 07/01/2020)
   Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam đến thăm và làm việc tại Điện lực thành phố Vị Thanh (11:08 - 23/12/2019)
   Công ty Điện lực Hậu Giang đảm bảo cung cấp điện phục vụ Lễ công bố Quyết định công nhận thành phố Vị Thanh đạt đô thị loại II (11:05 - 23/12/2019)
   THƯ CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NGUYỄN XUÂN PHÚC GỬI TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC VIỆT NAM NHÂN KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG NGÀNH ĐIỆN VIỆT NAM (08:04 - 19/12/2019)
   EVN LÀ DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC ĐI ĐẦU TRONG CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (08:01 - 19/12/2019)
   EVN CHÍNH THỨC CUNG CẤP HỢP ĐỒNG ĐIỆN TỬ (07:57 - 19/12/2019)
   Công ty Điện lực Hậu Giang chuẩn bị phương án cung cấp điện Lễ Noel và Tết Dương lịch năm 2020 (16:37 - 13/12/2019)
   Công ty Điện lực Hậu Giang đảm bảo cung cấp điện phục vụ Lễ công bố Quyết định huyện Châu Thành A đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 (16:34 - 13/12/2019)
   Điện lực Châu Thành A tổ chức Hội nghị nhân Tháng tri ân khách hàng (16:24 - 13/12/2019)
   Điện lực Long Mỹ đẩy mạnh chăm sóc khách hàng qua mạng Zalo, ứng dụng CSKH của EVN SPC (16:19 - 13/12/2019)
   Điện lực Phụng Hiệp tăng cường công tác quản lý bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp (16:17 - 13/12/2019)
   Điện lực thành phố Vị Thanh tổ chức lễ quay số trúng thưởng Chương trình khuyến mại thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt năm 2019 (16:13 - 13/12/2019)
   Điện lực thị xã Ngã Bảy tổ chức Hội nghị tổng kết 2019 và Hội nghị người lao động năm 2020 (16:10 - 13/12/2019)
   3 DỊCH VỤ ĐIỆN CỦA EVN CHÍNH THỨC LÊN CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA (07:43 - 12/12/2019)
   CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA: “LẤY NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP LÀ TRUNG TÂM PHỤC VỤ” (16:20 - 09/12/2019)

Đầu trang