Đăng bởi Nguyễn Thái Bình - SPCIT (Trích từ EVNSPC) | 16:16 | 03/03/2023
Trong 3 ngày từ ngày 15-18/2/2023, Công ty CNTT điện lực miền Nam (SPCIT) cùng phối hợp Liên danh Tabviet-Infonet đã đào tạo kiến thức nền tảng về quản lý dịch vụ công nghệ thông tin theo chuẩn ITIL v3 phục vụ triển khai "Hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin (ITSM) giai đoạn 1 cho Tổng công ty Điện lực miền Nam" (gọi tắt là ITSM).
Tham dự đào tạo khoảng 70 học viên gồm có ông Vương Hữu Ngọc - Trưởng ban VTCNTT, ông Văn Thanh Huy- Giám đốc SPC.IT, Ban VTCNTT, Lãnh đạo và các CBCNV đang công tác công nghệ thông tin tại đơn vị tại văn phòng cơ quan EVNSPC, Công ty CNTT ĐLMN (SPCIT), Công ty Điện lực Bình Dương đang phụ trách liên quan đến chủ sở hữu dịch vụ (service owner), chủ sở hữu quy trình và quản lý quy trình (Process owner và Process Manager), điều phối và hỗ trợ dịch vụ (ServiceDesk).
Mục tiêu của chương trình đào tạo giúp các học viên nắm vững những kiến thức cơ bản, tổng quan về nền tảng ITIL một bộ khung chuẩn hóa ITSM, các mục đích, yêu cầu khi sử dụng; và giúp học viên nắm rõ các quy trình, các yêu cầu về các đối tượng trong hệ thống ITSM. Chương trình đào tạo gồm các nội dung như:
Để đạt được các tiêu chuẩn quy trình này, việc triển khai ITSM là một trong những công cụ quản lý gắn kết giữa người dùng và tổ chức thông qua cam kết của toàn bộ tổ chức, đồng thời đòi hỏi đầu tư tài chính và nhân lực để triển khai và duy trì hệ thống.
Kết thúc khóa đào tạo, các học viên được giảng viên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khi tham gia vận hành hệ thống và tự tin nắm vững những kiến thức trên để triển khai, vận hành hệ thống sẽ đảm bảo chính xác, đúng quy trình, đem lại hiệu quả cao nhất tại đơn vị. Đây là một trong những khóa đào tạo triển khai lộ trình chuyển đổi số EVNSPC đã và đang thực hiện giai đoạn 2023-2025./.
ITSM là viết tắt của Information Technology Service Management, là một phương pháp quản lý và cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tập trung vào quản lý dịch vụ và giải quyết sự cố trong môi trường CNTT, hướng đến việc đảm bảo rằng dịch vụ được cung cấp phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng, giúp tổ chức CNTT tăng cường sự chuyên nghiệp hóa, nâng cao hiệu quả và giảm chi phí trong quản lý và cung cấp các dịch vụ CNTT. ITSM (Information Technology Service Management) là một hệ thống quản lý dịch vụ công nghệ thông tin, bao gồm nhiều quy trình để giúp tổ chức quản lý, cung cấp và cải thiện chất lượng các dịch vụ CNTT.
Nguồn Tài liệu đào tạo của Nhà thầu liên danh Tabviet-Infonet |
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng